Wednesday, May 25, 2016

หัวใจบริการ



หัวใจบริการ


เราเคยรู้สึกดีๆ มาก และอยากไปใช้บริการกิจการได้ กิจการหนึ่ง เพราะคำๆ นี้ไหมครับ เชื่อว่าหลายคนเคย วันนี้ขอนำเสนอเทคนิคการสร้างความประทับใจแก่ลูกค้าด้วยหัวใจบริการ

หนึ่ง ทักทายลูกค้าด้วยรอยยิ้ม
รู้สึกดีทุกครั้งเวลาเราเข้าไปใช้บริการอะไร ที่ไหน แล้วพนักงานทักทายเราด้วยมิตรภาพ ด้วยรอยยิ้ม แค่นี้เราก็ รู้สึกดีและอยากไปใช้บริการที่นั้นๆ ช้ำอีก

สอง พูดจาสุภาพ
พูดจาและแนะนำด้วยความสุภาพ เป็นกันเอง

สาม ชื่อสัตย์และจริงใจ
เราต้องชื่อสัตย์และจริงใจต่อลูกค้า ให้บริการลูกค้าตามคิว

สี่ ช่วยเหลือในสิ่งที่ช่วยได้
กระตุ้นให้พนักงานทุกฝ่าย ช่วยเหลือลูกค้าในสิ่งที่ช่วยได้ ยกตัวอย่างที่ผมเห็นชัดพนักงาน Supermarket แห่งหนึ่งถือร่มมาเดินมาส่งลูกค้าที่มาซื้อของที่รถ บริการช่วยยกของใส่รถในขณะฝนตก แค่นี้ ก้ได้ใจลูกค้าไปเติมๆ แล้วครับ

มันเป็นสิ่งเล็ก ๆ ที่เรา ไม่ต้องลงทุนเพิ่มอะไร แต่เราจะได้ใจลูกค้า และได้ลูกค้าประจำเพิ่มขึ้น

หยาดเฆา
25/05/2016



No comments:

Post a Comment